4000 năm trước phụ nữ Ấn đã biết cân bằng nội tiết nhờ loài cây đặc biệt này

16/11/2017 | 12:07

Loài cây đặc biệt giúp phụ nữ điều hòa nội tiết

Nền y học cổ truyền Ấn Độ còn được gọi là Ayurveda có nguồn gốc từ thời cổ xưa cách đây hơn 5000 năm. Trong các văn bản cổ Ayurveda còn lưu truyền tới ngày nay chứa đựng rất nhiều thông tin về các cây thuốc, bài thuốc quý. Một trong số đó là cây Shatavari (Thiên Môn Chùm) với tác dụng diệu kỳ với phụ nữ đặc biệt là phụ nữ sau sinh, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Thiên Môn Chùm có tên khoa học là Asparagus racemosusWilld (tên tiếng anh là Satavar, Shatavari hoặc shatamull) thuộc họ Thiên môn (Asparagaceae). Là loại cây dây leo, thân thảo, dài từ 1-2 mét, có lá nhỏ hình kim như lá thông, màu xanh đồng đều và sáng bóng, bộ phận sử dụng là rễ và được trồng phổ biến ở Nepal, Java, Australia, Sri Lanka, Ấn Độ và Hymalaya.

Trong y học cổ Ấn Độ Thiên Môn Chùm được gọi là “Cây trăm chồng” bởi được sử dụng rộng rãi và các tác dụng nổi bật với phụ nữ như điều hòa miễn dịch, chống ung thư cổ tử cung, tăng sinh lý nữ và đặc biệt là giúp tăng sữa, lợi sữa ở phụ nữ sau sinh.

Đặc biệt Shatavari còn giúp điều hòa nội tiết tố, cụ thể:  Nhiều phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang, gây mất cân bằng các hormone sinh dục, cản trở quá trình rụng trứng. Thiên môn chùm có thể giúp khôi phục sự mất cân bằng nội tiết tố, làm giảm các triệu chứng rối loạn hormone, từ đó cải thiện cơ hội thụ thai.

Sử dụng loại thảo dược này còn giúp ổn định quá trình rụng trứng, điều hòa kinh nguyệt,… Tất cả đều có thể làm gia tăng cơ hội thụ thai ở người phụ nữ.

Shatavari Himalaya – Viên uống cân bằng nội tiết hiệu quả

Được tổng hợp từ loài cây Shatavari kỳ diệu, loại thực phẩm chức năng của hãng Himalaya được nhiều bác sĩ sản khoa tại Ấn Độ khuyên dùng bởi công dụng quá rõ rệt. Thay vì phải tìm kiếm và chế biến giống như người Ấn cổ đại, ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật ngành dược phẩm, người ta có thể sử dụng thiên môn chùm một cách dễ dàng và thuận tiện chỉ trong một viên nén.

Cách thức sử dụng của Shavatari khá dễ dàng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên trước bữa ăn. Để đạt hiệu quả tối đa bạn nên sử dụng trong vòng 6 tháng .

Nhiều người cho rằng uống thực phẩm chức năng, nhất là những loại cải thiện nội tiết sẽ gây tăng cân. Thực tế với Shatavari của Himalaya, bạn sẽ thon gọn hơn và vòng 1 sẽ nảy nở hơn bởi nó tăng estrogen – hormone giới tính nữ, giúp hạn chế sự thừa cân và thèm ăn. Chính vì vậy hãy thử chăm sóc cơ thể quý giá của mình với thực phẩm chức năng Shatavari nhé.


❤️❤️ From Mandala with love ❤️❤️
#mandalashop #mandala #duocmyphamAndo
Đặt hàng ngay để có thể mua hàng với GIÁ TỐT NHẤT!
🌿 Dược mỹ phẩm Ấn Độ - Mandala Shop 🌿
🕌 127 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
🕣 9h00 – 20h30h
☎️ 089.663.1188 / 0901.3311.88
📌 https://www.myphamando.org
📌 https://www.facebook.com/duocmyphamando